SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TRỰC TUYẾN - HIỆU QUẢ ĐẾN BẤT NGỜ!

Thứ sáu - 13/08/2021 10:24
Những năm trước, cứ vào thời điểm này (đầu tháng 8) giáo viên chúng tôi lại nô nức đến trường để chuẩn bị cho năm học mới, nào là dọn vệ sinh trường lớp, sắp xếp lại đồ dùng dạy học, vào thư viện mượn SGK và tài liệu tham khảo. Tôi rất nhớ cái khoảnh khắc được gặp lại đồng nghiệp sau một thời gian nghỉ hè, ai nấy đều tay bắt mặt mừng, tíu tít chuyện trò vui vẻ rồi lại cùng nhau sinh hoạt chuyên môn nghiêm túc. Nhưng năm nay, do dịch covid viễn biến rất phức tạp, chúng tôi chỉ có thể sinh hoạt chuyên môn trực tuyến.
Ảnh 1
Ảnh 1
Buổi sinh hoạt chuyên môn đầu tiên trước thềm năm học mới của trường tôi- Trường THCS Phương Trung diễn ra vào 7h30 ngày 12/8/2021 với sự góp mặt đông đủ của các đồng chí trong BGH và toàn thể giáo viên hai tổ chuyên môn. Như thường lệ, đồng chí Lê Thị Thủy- Phó Hiệu trưởng nhà trường điều hành cuộc họp. Phần thứ nhất là họp CM chung cả hai tổ. Đồng chí Thủy thông báo về các loại hồ sơ sổ sách giáo viên; cấu trúc của một giáo án soạn theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh; cách ghi chép sổ đầu bài, sổ điểm sao cho đúng quy chế; những quy định về dự giờ, sinh hoạt chuyên môn theo hướng đổi mới...Đ/c Chính – Hiệu trưởng nhà trường, đưa ra vấn đề: nên sử dụng giáo án in hay viết tay cho hiệu quả? Rất nhiều ý kiến phát biểu đều xoay quanh các vấn đề chuyên môn từ cách soạn giáo án, sử dụng thiết bị dạy học, phòng bộ môn  đến việc sử dụng giáo án in hay viết tay…Tất cả đều được  bàn bạc và đi đến thống nhất cao. Phần thứ hai của cuộc họp là sinh hoạt chuyên môn của tổ xã hội với nội dung dự giờ, rút kinh nghiệm xây  dựng giờ học thử nghiệm cho đ/c Năm môn Giáo dục công dân 6. Một giờ học trực tuyến không thể sử dụng một số kĩ thuật dạy  học như dạy trực tiếp trên lớp nhưng khá thú vị với sự tương tác nhịp nhàng giữa giáo viên và học sinh, cô giáo có chất giọng truyền cảm, có những liên hệ thực tế phù hợp,  học sinh mạnh dạn chia sẻ, phát biểu khiến giờ học không hề khô khan. Tuy nhiên đây là một giờ dạy theo chương trình sách giáo khoa mới, sử dụng phương pháp mới nên vẫn cần được góp ý, chỉnh sửa để hoàn thiện hơn. Ngay sau khi giờ dạy kết thúc là phần thảo luận qua phòng họp ảo thật sôi nổi, nhiệt tình, mang tính chất xây dựng của các thành viên trong tổ, nhóm và cuối cùng đã đi đến thống nhất về  các hoạt động dạy học, cách dẫn dắt, chuyển ý, sử dụng phương pháp, sử dụng video, hình ảnh…và phân công các thành viên hỗ trợ tích cực đ/c Năm.
Buổi sinh hoạt chuyên môn kết thúc  trong sự vui vẻ của tất cả các thành viên vì ai cũng được chia sẻ, bày tỏ quan điểm của mình, những khúc mắc đã được giải đáp, mọi vấn đề được bàn bạc thấu đáo. Tôi thiết nghĩ sinh  hoạt chuyên môn trực tuyến như thế là thiết thực, bổ ích, không còn mang tính hình thức và chắc hẳn sẽ góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy.
Ảnh 2Ảnh 3Ảnh 4

Nguồn tin: Lê Thị Bích Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Vun đắp ước mơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây